บูรณาการเรียนรู้ กับ การพัฒนาห้องสมุดโรงเรียนสาธิตวัดพระบรมธาตุ
วันที่ 11-13 มีนาคม 2560 รองศาสตราจารย์สุวิทย์ วงษ์บุญมาก อาจารย์ และนักศึกษาโปรแกรมวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ บูรณาการเรียนรู้ กับ การพัฒนาห้องสมุดโรงเรียนสาธิตวัดพระบรมธาตุ ในรายวิชาโปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับงานห้องสมุด (Software Package for Library Work)
เพื่อให้ผู้เรียนมีความสามารถ และทักษะในการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับการจัดการสารสนเทศ ในการศึกษาค้นคว้าเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong Learning)
จุดมุ่งหมายของรายวิชา
- มีความรับผิดชอบต่อตนเองในการเรียน มีความตรงต่อเวลา มีจิตสาธารณะ และชื่อสัตย์ต่อการเรียน 10%
- มีความรู้ ด้านหลักการ และความเข้าใจ ของโปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับการจัดการสารสนเทศ 30%
- สามารถคิด วิเคราะห์ สังเคราะห์ ประเมินผล ของโปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับการจัดการสารสนเทศได้ 20%
- มีทักษะการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับการจัดการสารสนเทศ 30%
- มีจิตสำนึก มีจริยธรรม มีคุณธรรม มีความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบุคคล มีความรับผิดชอบต่อสังคม 10%
- บูรณาการการเรียนการสอนกับการบริการวิชาการ เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้จากประสบการ์จริง
- นำความรู้และประสบการณ์จากการบริการวิชาการกลับมาต่อยอดความรู้ใหม่ โดยให้นักศึกษามีส่วนร่วม
บรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. (2561). บูรณาการเรียนรู้ กับ การพัฒนาห้องสมุดโรงเรียนสาธิตวัดพระบรมธาตุ. สืบค้น 10 ธันวาคม 2568, จาก https://lis.kpru.ac.th/?lang=TH&page_id=101
ข้อมูลอื่น ๆ
การตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตรปริญญาตรี ตามเกณฑ์ AUN-QA หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567
เผยแพร่เมื่อ 7 สิงหาคม 2568
กิจกรรม “การพัฒนาทักษะทางวิชาชีพและสัมมนาหลังฝึกประสบการณ์สอน แลกเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ”ผ่านกระบวนการ PLC (Professional Learning Community – ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพครู)
เผยแพร่เมื่อ 1 มิถุนายน 2568
โครงการพัฒนาครูผู้ดูแลเด็กเล็กของ ศพด. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เรื่อง การใช้ AI ในการออกแบบและสร้างสรรค์ผลงาน ให้กับบุคลากรศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลไตรตรึงษ์
เผยแพร่เมื่อ 27 เมษายน 2568
โครงการพัฒนาครูผู้ดูแลเด็ก ของศพด. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 วันที่ 26-27 เมษายน 2568
เผยแพร่เมื่อ 25 เมษายน 2568
