การบริหารห้องสมุดยุค Thailand 4.0 : ลักษณะห้องสมุดและการศึกษายุค thailand 4.0
“การศึกษาในยุค Thailand 4.0” มีความหมายมากกว่าการเตรียมความพร้อมของคนหรือให้ความรู้กับคนเท่านั้น แต่เป็นการเตรียมมนุษย์ให้เป็นมนุษย์ กล่าวคือ นอกจากให้ความรู้แล้ว ต้องทำให้เขาเป็นคนที่รักที่จะเรียน มีคุณธรรม และสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้ด้วย นั่นก็คือการสร้างคนให้มีทักษะในศตวรรษที่ 21 โดยเน้นทักษะในการคิดวิเคราะห์เป็นหลัก ในขณะเดียวกัน Thailand 4.0 คือ การพัฒนาประเทศให้มีความทันสมัย มีรายได้มากขึ้น และก้าวพ้นจากกับดักประเทศที่มีรายได้ปานกลาง โดยจะต้องผลิตนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อเป็นฐานในการพัฒนาประเทศ และต้องสามารถติดต่อค้าขายกับนานาประเทศได้ด้วย
1. ลักษณะห้องสมุดยุค thailand 4.0
2. ลักษณะห้องสมุดยุคใหม่ในบทบาทของห้องสมุดยุคอิเล็กทรอนิกส์
บรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. (2560). การบริหารห้องสมุดยุค Thailand 4.0 : ลักษณะห้องสมุดและการศึกษายุค thailand 4.0. สืบค้น 10 ธันวาคม 2568, จาก https://lis.kpru.ac.th/?lang=TH&page_id=80
ข้อมูลอื่น ๆ
การตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตรปริญญาตรี ตามเกณฑ์ AUN-QA หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567
เผยแพร่เมื่อ 7 สิงหาคม 2568
กิจกรรม “การพัฒนาทักษะทางวิชาชีพและสัมมนาหลังฝึกประสบการณ์สอน แลกเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ”ผ่านกระบวนการ PLC (Professional Learning Community – ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพครู)
เผยแพร่เมื่อ 1 มิถุนายน 2568
โครงการพัฒนาครูผู้ดูแลเด็กเล็กของ ศพด. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เรื่อง การใช้ AI ในการออกแบบและสร้างสรรค์ผลงาน ให้กับบุคลากรศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลไตรตรึงษ์
เผยแพร่เมื่อ 27 เมษายน 2568
โครงการพัฒนาครูผู้ดูแลเด็ก ของศพด. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 วันที่ 26-27 เมษายน 2568
เผยแพร่เมื่อ 25 เมษายน 2568
