บรรณารักษ์ยุค Thailand4.0 : ทักษะทางวิชาชีพของบรรณารักษ์
ทักษะทางวิชาชีพของบรรณารักษ์นอกเหนือจากความรู้ความสามารถทางวิชาชีพแล้ว ประสบการณ์และทักษะในการปฏิบัติงานยังเป็นปัจจัยที่ส าคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากจะเป็นปัจจัยที่ช่วยให้การบริการและเผยแพร่สารสนเทศประสบผลส าเร็จด้วยดี การจัดบริการให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้นั้น เป็นศาสตร์ที่ต้องอาศัยศิลปะและกลยุทธ์ที่แยบยล การฝึกฝนล้วนเป็นสิ่งที่ช่วยให้บรรณารักษ์เกิดความมั่นใจในการบริการมากขึ้นบรรณารักษ์ห้องสมุด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสารสนเทศควรเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ จำแนกออกเป็น 2 ด้าน ดังนี้
นางสาวปิยธิดา ก้อนจำปา 571220706
บรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. (2560). บรรณารักษ์ยุค Thailand4.0 : ทักษะทางวิชาชีพของบรรณารักษ์. สืบค้น 10 ธันวาคม 2568, จาก https://lis.kpru.ac.th/?lang=TH&page_id=87
ข้อมูลอื่น ๆ
การตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตรปริญญาตรี ตามเกณฑ์ AUN-QA หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567
เผยแพร่เมื่อ 7 สิงหาคม 2568
กิจกรรม “การพัฒนาทักษะทางวิชาชีพและสัมมนาหลังฝึกประสบการณ์สอน แลกเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ”ผ่านกระบวนการ PLC (Professional Learning Community – ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพครู)
เผยแพร่เมื่อ 1 มิถุนายน 2568
โครงการพัฒนาครูผู้ดูแลเด็กเล็กของ ศพด. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เรื่อง การใช้ AI ในการออกแบบและสร้างสรรค์ผลงาน ให้กับบุคลากรศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลไตรตรึงษ์
เผยแพร่เมื่อ 27 เมษายน 2568
โครงการพัฒนาครูผู้ดูแลเด็ก ของศพด. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 วันที่ 26-27 เมษายน 2568
เผยแพร่เมื่อ 25 เมษายน 2568
