โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การใช้และสร้างนวัตกรรมบอร์ดเกมเพื่อการเรียนรู้
- วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 โปรแกรมวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราชภัฏกำแพงเพชร
- ได้จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การใช้และสร้างนวัตกรรมบอร์ดเกมเพื่อการเรียนรู้
- วิทยากรโดย คุณวิศวิชญ์ จิตรถาวรกุล และคุณศิริจิตร จิตรถาวรกุล ผู้เชี่ยวชาญการเล่นและการใช้บอร์ดเกม เพื่อการเรียนรู้
- เพื่อการพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาใน การพัฒนาสื่อการเรียนการสอนแบบบูรณาการในรูปแบบเกมเพื่อการ ประยุกต์กับบทเรียนในรายวิชาต่าง ๆ โดยการเรียนรู้ผ่านเกม (GameBased Learning หรือ GBL) เป็นนวัตกรรมทางการศึกษาที่ได้นําเอา ความสนุกสนานของเกมได้ผสมผสานกับเนื้อหาในบทเรียนวิชาต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ทําให้ผู้เรียนเกิดความเพลิดเพลิน มีความสุขกับการเรียนรู้ และได้รับความรู้ในเนื้อหาที่ต้องการสื่อสารไปด้วย โดยเฉพาะเกมที่มี สถานการณ์จําลอง แทรกความสนุกสนานเพลิดเพลินและมีความ ท้าทายทําให้การเรียนรู้ไม่น่าเบื่อ สามารถช่วยให้ผู้เรียนเกิดแรงจูงใจ มีผลต่อการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และเป็นการสร้างเจตคติ รวมทั้ง พฤติกรรมการเรียนรู้ของผู้เรียนอีกด้วย ด้วยเหตุนี้โปรแกรมวิชา บรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร ตระหนักถึงความสําคัญ ของการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ผ่านเกม จึงได้จัดโครงการฝึกอบรม เชิงปฏิบัติการ เรื่อง การใช้และสร้างนวัตกรรมบอร์ดเกมเพื่อการเรียนรู้ สําหรับครู อาจารย์ และนักการศึกษา เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถใช้และ สร้างนวัตกรรมบอร์ดเกมมาใช้ในการเรียนการสอนได้ ซึ่งจะทําให้นักเรียน เกิดการเรียนรู้ที่สนุกสนานและได้ความรู้จากการเรียนรู้ดังกล่าว
- การจัดอบรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ
1. เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับสื่อบอร์ดเกมกับครู อาจารย์ และนักการศึกษา
2. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้เรียนรู้ในด้านต่าง ๆ ผ่านสื่อบอร์ดเกม
3. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมสามารถผลิตสื่อนวัตกรรมบอร์ดเกมใช้ใน การเรียนการสอน
- สำหรับผู้เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ ได้แก่ ครู อาจารย์ บุคลากร ทางการศึกษา และนักศึกษาโปรแกรมวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศึกษา จํานวน 25 คน
บรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. (2565). โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การใช้และสร้างนวัตกรรมบอร์ดเกมเพื่อการเรียนรู้. สืบค้น 14 สิงหาคม 2565, จาก https://lis.kpru.ac.th/?page_id=142&lang=TH&pdf=1
ข้อมูลอื่น ๆ
การอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การติดตั้งและการใช้งานโปรแกรมวิชาห้องสมุดอัตโนมัติ KPRULIB ให้กับนักศึกษาโปรแกรมวิชาบรรณารักษศาสตร์ฯ ชั้นปีที่ 2และ3
เผยแพร่เมื่อ 6 สิงหาคม 2565
โครงการพัฒนาเครือข่ายวิชาชีพด้านบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศึกษา เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ของคุณครูบรรณารักษ์ห้องสมุดโรงเรียน
เผยแพร่เมื่อ 7 กรกฎาคม 2565
การตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ปริญญาตรี ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ประจำปีการศึกษา 2564 โปรแกรมวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศึกษา
เผยแพร่เมื่อ 10 มิถุนายน 2565
กิจกรรมพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ด้านบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและส่งเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในศตวรรษ ที่ 21 ประจำปีงบประมาณ 2565
เผยแพร่เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2565
โครงการสัมมนา (ออนไลน์) ในหัวข้อ การบริการห้องสมุดโรงเรียนและแหล่งเรียนรู้ในสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19
เผยแพร่เมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2565