การบริหารห้องสมุดยุค Thailand 4.0 : ลักษณะห้องสมุดและการศึกษายุค thailand 4.0
“การศึกษาในยุค Thailand 4.0” มีความหมายมากกว่าการเตรียมความพร้อมของคนหรือให้ความรู้กับคนเท่านั้น แต่เป็นการเตรียมมนุษย์ให้เป็นมนุษย์ กล่าวคือ นอกจากให้ความรู้แล้ว ต้องทำให้เขาเป็นคนที่รักที่จะเรียน มีคุณธรรม และสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้ด้วย นั่นก็คือการสร้างคนให้มีทักษะในศตวรรษที่ 21 โดยเน้นทักษะในการคิดวิเคราะห์เป็นหลัก ในขณะเดียวกัน Thailand 4.0 คือ การพัฒนาประเทศให้มีความทันสมัย มีรายได้มากขึ้น และก้าวพ้นจากกับดักประเทศที่มีรายได้ปานกลาง โดยจะต้องผลิตนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อเป็นฐานในการพัฒนาประเทศ และต้องสามารถติดต่อค้าขายกับนานาประเทศได้ด้วย
1. ลักษณะห้องสมุดยุค thailand 4.0
2. ลักษณะห้องสมุดยุคใหม่ในบทบาทของห้องสมุดยุคอิเล็กทรอนิกส์
บรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. (2560). การบริหารห้องสมุดยุค Thailand 4.0 : ลักษณะห้องสมุดและการศึกษายุค thailand 4.0. สืบค้น 28 มีนาคม 2568, จาก https://lis.kpru.ac.th/?page_id=80&lang=TH
ข้อมูลอื่น ๆ
กิจกรรม "ความถนัดทางวิชาชีพครู และวิชาชีพทางบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศึกษาเพื่อการประกอบอาชีพ" ภายใต้โครงการ "การพัฒนาผู้เรียนให้เป็นไปตามผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังตาม PLOs หลักสูตรบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศึกษา"
เผยแพร่เมื่อ 10 มีนาคม 2568
กิจกรรมการพัฒนาสมรรถนะและความถนัดทางวิชาชีพครู ภายใต้โครงการพัฒนาผู้เรียนและการบริหารจัดการหลักสูตร AUN-QA โปรแกรมวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศึกษา
เผยแพร่เมื่อ 1 มีนาคม 2568
โครงการจิตอาสาพัฒนา "ห้องสมุด" โรงเรียนบ้านคลองตาล(กระจ่างจินดา) ต.คลองตาล อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย
เผยแพร่เมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2568