ห้องสมุดยุค 4.0 : งานบริการห้องสมุด
ห้องสมุดแต่ละแห่งย่อมมีเป้าหมายหลักที่คล้ายคลึงกัน คือ การมุ่งสร้างผลประโยชน์แก่ผู้มารับบริการ และมุ่งให้เกิดประโยชน์อันสูงสุด ในทางธุรกิจ ผลประโยชน์ คือ การดำเนินการแสวงหา เพื่อให้ได้มาซึ่งผลกำไร แต่ในมุมมองทางด้านการบริการนั้น ห้องสมุดมีเป้าหมายเพื่อ สร้างให้คนเกิดความรู้และเกิดทักษะจากการเรียนรู้ด้วยตนเอง หรือจากประสบการณ์ตรง เพื่อให้บุคคลเหล่านั้นเกิดความรู้ใหม่ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มศักยภาพในตัวเองของบุคคลนั้นๆได้อีกด้วย โดยการบริการที่มีประสิทธิภาพนั้น จะต้องประกอบไปด้วย การมีระบบการบริหารจัดการที่ดี มีคุณภาพ อีกทั้งยังต้องมีเทคนิคการบริการที่ดีเยี่ยม เมื่อการบริการขับเคลื่อนไปด้วยองค์ประกอบเหล่านี้แล้วนั้น ย่อมจะส่งผลให้การบริการห้องสมุดสามารถบรรลุตามวัตถุประสงค์หลักของการเป็นห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ได้อย่างแน่นอน
นางสาวประวีณา เกตุกลมเกลา 571220707
บรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. (2560). ห้องสมุดยุค 4.0 : งานบริการห้องสมุด. สืบค้น 4 ตุลาคม 2567, จาก https://lis.kpru.ac.th/?page_id=81&lang=TH
ข้อมูลอื่น ๆ
โครงการจิตอาสาพัฒนาห้องสมุด ณ โรงเรียนบ้านคุยประดู่ ต.วังตะแบก อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เพื่อให้บริการวิชาการและฝึกให้นักศึกษามีจิตอาสา มีมนุษยสัมพันธ์ มีทักษะในการทำงานเป็นทีม
เผยแพร่เมื่อ 31 สิงหาคม 2567
การอบรมเชิงปฏิบัติการ "การเขียนนิทานด้วยสื่อ AI" ตามโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน งานห้องสมุดและแหล่งเรียนรู้ โรงเรียนลือคำหาญวารินชำราบ ร่วมกับ โปรแกรมวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
เผยแพร่เมื่อ 30 สิงหาคม 2567
การตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตรปริญญาตรี ตามเกณฑ์ AUN-QA หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566
เผยแพร่เมื่อ 31 กรกฎาคม 2567