การใช้เครื่องมือ social network ในงานบริการยุคไทยแลนด์ 4.0
ความสำคัญกับการพัฒนาห้องสมุดอย่างต่อเนื่องในฐานะเป็นหัวใจหลักของงานบริการวิชาการ การพัฒนาได้เริ่มเปลี่ยนจากการพัฒนาในเชิงกายภายภายในขอบเขตของมหาวิทยาลัย เป็นการขยายขนาดทั้งในเชิงคุณภาพและปริมาณ โดยลดข้อจำกัดทางกายภาพ ภูมิศาสตร์ และเวลา เพื่อให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเรียนรู้ที่มีผลกระทบจากความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสารสนเทศ การสร้างเครือข่ายความร่วมมือทั้งกลุ่มสถาบันอุดมศึกษาในประเทศ และต่างประเทศ ถือเป็นปัจจัยหลักที่จะนำไปสู่ความสำเร็จที่จะช่วยผลักดันให้มหาวิทยาลัยสามารถเป็นแหล่งเรียนรู้ที่สมบูรณ์
อย่างไรก็ตามการสร้างเครือข่ายความร่วมมือให้ประสบความสำเร็จในระยะแรกจะต้องเป็นการให้มากกว่าการรับ ดังนั้นมหาวิทยาลัยจึงได้พิจารณาถึงความสามารถหลักและทรัพยากรที่จะต้องนำออกเผยแพร่เพื่อให้สถาบัน หรือบุคคลสามารถเข้าใช้ได้ในลักษณะเปิด ดำเนินการสร้างและใช้เครื่องมือ เนื้อหา เพื่อรองรับการให้บริการโดยคำนึงถึงลูกค้าเป็นหลัก รวมทั้งมีการประเมินประสิทธิผล ความสำเร็จและความล้มเหลวเพื่อการเรียนรู้และใช้ปรับแก้ไขข้อบกพร่องเพื่อให้สามารถพัฒนาได้อย่างยั่งยืน
นางสาวจารุภา เฟื่องดี 571220702
บรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. (2560). การใช้เครื่องมือ social network ในงานบริการยุคไทยแลนด์ 4.0. สืบค้น 19 มิถุนายน 2568, จาก https://lis.kpru.ac.th/?page_id=82&lang=TH
ข้อมูลอื่น ๆ
กิจกรรม “การพัฒนาทักษะทางวิชาชีพและสัมมนาหลังฝึกประสบการณ์สอน แลกเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ”ผ่านกระบวนการ PLC (Professional Learning Community – ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพครู)
เผยแพร่เมื่อ 1 มิถุนายน 2568
โครงการพัฒนาครูผู้ดูแลเด็กเล็กของ ศพด. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เรื่อง การใช้ AI ในการออกแบบและสร้างสรรค์ผลงาน ให้กับบุคลากรศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลไตรตรึงษ์
เผยแพร่เมื่อ 27 เมษายน 2568
โครงการพัฒนาครูผู้ดูแลเด็ก ของศพด. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 วันที่ 26-27 เมษายน 2568
เผยแพร่เมื่อ 25 เมษายน 2568