บรรณารักษ์ยุค Thialand4.0 : ทักษะทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
ความต้องการในการใช้สารสนเทศของผู้ใชบ้ริการก็มีความ หลากหลาย อีกทั้งยังต้องการความสะดวกรวดเร็วมากกว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถาบันอุดมศึกษา ซึ่งเป็นแหล่งการศึกษาระดับสูง มีผู้ใช้บริการหลากหลายประเภทและความต้องการสารสนเทศมีลักษณะ เป็นสหสาขาวชิา วัตถุประสงค์ในการใช้สารสนเทศก็แตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นเพื่อการศึกษา การวิจัย การ เรียนรู้ตามความสนใจ การแก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ภารกิจของสถาบันอุดมศึกษาก็ไม่ได้ จำกัดเฉพาะภายในสถาบันเท่านั้นแต่ยังมีภารกิจต่อสังคมและชุมชนโดยรอบของมหาวิทยาลัย รวมไปถึง ความร่วมระหว่างสถาบนัที่อยู่ห่างไกล บรรณารักษ์หรือนักสารสนเทศในฐานะที่เป็นผู้จัดหา จัดระบบ และเผยแพรส่ารสนเทศจึงกลายเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการให้บริการสารสนเทศแก่ผู้ใช้บริการและ เป็นที่คาดหวังของผู้ใช้บริการมากขึ้นทักษะด้านสารสนเทศ
1. ความรู้ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารนเทศที่จำป็นต่อบรรณารักษ์
นางสาวฐิติพร ผางดวงดี 571220716
บรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. (2560). บรรณารักษ์ยุค Thialand4.0 : ทักษะทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ. สืบค้น 18 มิถุนายน 2568, จาก https://lis.kpru.ac.th/?page_id=84&lang=TH
ข้อมูลอื่น ๆ
กิจกรรม “การพัฒนาทักษะทางวิชาชีพและสัมมนาหลังฝึกประสบการณ์สอน แลกเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ”ผ่านกระบวนการ PLC (Professional Learning Community – ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพครู)
เผยแพร่เมื่อ 1 มิถุนายน 2568
โครงการพัฒนาครูผู้ดูแลเด็กเล็กของ ศพด. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เรื่อง การใช้ AI ในการออกแบบและสร้างสรรค์ผลงาน ให้กับบุคลากรศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลไตรตรึงษ์
เผยแพร่เมื่อ 27 เมษายน 2568
โครงการพัฒนาครูผู้ดูแลเด็ก ของศพด. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 วันที่ 26-27 เมษายน 2568
เผยแพร่เมื่อ 25 เมษายน 2568