บรรณารักษ์ยุค Thialand4.0 : ทักษะทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
ความต้องการในการใช้สารสนเทศของผู้ใชบ้ริการก็มีความ หลากหลาย อีกทั้งยังต้องการความสะดวกรวดเร็วมากกว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถาบันอุดมศึกษา ซึ่งเป็นแหล่งการศึกษาระดับสูง มีผู้ใช้บริการหลากหลายประเภทและความต้องการสารสนเทศมีลักษณะ เป็นสหสาขาวชิา วัตถุประสงค์ในการใช้สารสนเทศก็แตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นเพื่อการศึกษา การวิจัย การ เรียนรู้ตามความสนใจ การแก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ภารกิจของสถาบันอุดมศึกษาก็ไม่ได้ จำกัดเฉพาะภายในสถาบันเท่านั้นแต่ยังมีภารกิจต่อสังคมและชุมชนโดยรอบของมหาวิทยาลัย รวมไปถึง ความร่วมระหว่างสถาบนัที่อยู่ห่างไกล บรรณารักษ์หรือนักสารสนเทศในฐานะที่เป็นผู้จัดหา จัดระบบ และเผยแพรส่ารสนเทศจึงกลายเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการให้บริการสารสนเทศแก่ผู้ใช้บริการและ เป็นที่คาดหวังของผู้ใช้บริการมากขึ้นทักษะด้านสารสนเทศ
1. ความรู้ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารนเทศที่จำป็นต่อบรรณารักษ์
นางสาวฐิติพร ผางดวงดี 571220716
บรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. (2560). บรรณารักษ์ยุค Thialand4.0 : ทักษะทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ. สืบค้น 5 กุมภาพันธ์ 2566, จาก https://lis.kpru.ac.th/?page_id=84&lang=TH
ข้อมูลอื่น ๆ
การอบรมเชิงปฏิบัติการและการประกวดออกแบบสร้างสรรค์ผลงานสื่อ ด้วยโปรแกรม CANVA หัวข้อ “ห้องสมุดในฝัน” (แบบโปสเตอร์) โครงการ 50 ปี KPRU สู่การพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน
เผยแพร่เมื่อ 27 มกราคม 2566
ภาพกิจกรรม การแข่งขันตอบปัญหาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์กับการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน งาน “50 ปี KPRU” มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
เผยแพร่เมื่อ 26 มกราคม 2566
กิจกรรมแข่งขันตอบปัญหาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศึกษา ภายใต้งาน “50 ปี KPRU สู่การพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน” มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
เผยแพร่เมื่อ 12 มกราคม 2566
โครงการการอบรมเชิงปฏิบัติการและการประกวดออกแบบสร้างสรรค์ผลงานสื่อ ด้วยโปรแกรม CANVA หัวข้อ “ห้องสมุดในฝัน” (แบบโปสเตอร์) โครงการ 50 ปี KPRU สู่การพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน
เผยแพร่เมื่อ 12 มกราคม 2566