บรรณารักษ์ยุค Thialand4.0 : ทักษะทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
ความต้องการในการใช้สารสนเทศของผู้ใชบ้ริการก็มีความ หลากหลาย อีกทั้งยังต้องการความสะดวกรวดเร็วมากกว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถาบันอุดมศึกษา ซึ่งเป็นแหล่งการศึกษาระดับสูง มีผู้ใช้บริการหลากหลายประเภทและความต้องการสารสนเทศมีลักษณะ เป็นสหสาขาวชิา วัตถุประสงค์ในการใช้สารสนเทศก็แตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นเพื่อการศึกษา การวิจัย การ เรียนรู้ตามความสนใจ การแก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ภารกิจของสถาบันอุดมศึกษาก็ไม่ได้ จำกัดเฉพาะภายในสถาบันเท่านั้นแต่ยังมีภารกิจต่อสังคมและชุมชนโดยรอบของมหาวิทยาลัย รวมไปถึง ความร่วมระหว่างสถาบนัที่อยู่ห่างไกล บรรณารักษ์หรือนักสารสนเทศในฐานะที่เป็นผู้จัดหา จัดระบบ และเผยแพรส่ารสนเทศจึงกลายเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการให้บริการสารสนเทศแก่ผู้ใช้บริการและ เป็นที่คาดหวังของผู้ใช้บริการมากขึ้นทักษะด้านสารสนเทศ
1. ความรู้ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารนเทศที่จำป็นต่อบรรณารักษ์
นางสาวฐิติพร ผางดวงดี 571220716
บรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. (2560). บรรณารักษ์ยุค Thialand4.0 : ทักษะทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ. สืบค้น 14 สิงหาคม 2565, จาก https://lis.kpru.ac.th/?page_id=84&lang=TH
ข้อมูลอื่น ๆ
การอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การติดตั้งและการใช้งานโปรแกรมวิชาห้องสมุดอัตโนมัติ KPRULIB ให้กับนักศึกษาโปรแกรมวิชาบรรณารักษศาสตร์ฯ ชั้นปีที่ 2และ3
เผยแพร่เมื่อ 6 สิงหาคม 2565
โครงการพัฒนาเครือข่ายวิชาชีพด้านบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศึกษา เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ของคุณครูบรรณารักษ์ห้องสมุดโรงเรียน
เผยแพร่เมื่อ 7 กรกฎาคม 2565
การตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ปริญญาตรี ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ประจำปีการศึกษา 2564 โปรแกรมวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศึกษา
เผยแพร่เมื่อ 10 มิถุนายน 2565
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การใช้และสร้างนวัตกรรมบอร์ดเกมเพื่อการเรียนรู้
เผยแพร่เมื่อ 11 พฤษภาคม 2565