บรรณารักษ์ยุค Thialand4.0 : ทักษะทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
ความต้องการในการใช้สารสนเทศของผู้ใชบ้ริการก็มีความ หลากหลาย อีกทั้งยังต้องการความสะดวกรวดเร็วมากกว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถาบันอุดมศึกษา ซึ่งเป็นแหล่งการศึกษาระดับสูง มีผู้ใช้บริการหลากหลายประเภทและความต้องการสารสนเทศมีลักษณะ เป็นสหสาขาวชิา วัตถุประสงค์ในการใช้สารสนเทศก็แตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นเพื่อการศึกษา การวิจัย การ เรียนรู้ตามความสนใจ การแก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ภารกิจของสถาบันอุดมศึกษาก็ไม่ได้ จำกัดเฉพาะภายในสถาบันเท่านั้นแต่ยังมีภารกิจต่อสังคมและชุมชนโดยรอบของมหาวิทยาลัย รวมไปถึง ความร่วมระหว่างสถาบนัที่อยู่ห่างไกล บรรณารักษ์หรือนักสารสนเทศในฐานะที่เป็นผู้จัดหา จัดระบบ และเผยแพรส่ารสนเทศจึงกลายเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการให้บริการสารสนเทศแก่ผู้ใช้บริการและ เป็นที่คาดหวังของผู้ใช้บริการมากขึ้นทักษะด้านสารสนเทศ
1. ความรู้ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารนเทศที่จำป็นต่อบรรณารักษ์
นางสาวฐิติพร ผางดวงดี 571220716
บรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. (2560). บรรณารักษ์ยุค Thialand4.0 : ทักษะทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ. สืบค้น 3 พฤศจิกายน 2567, จาก https://lis.kpru.ac.th/?page_id=84&lang=TH&pdf=1&pdf=1
ข้อมูลอื่น ๆ
โครงการจิตอาสาพัฒนาห้องสมุด ณ โรงเรียนบ้านคุยประดู่ ต.วังตะแบก อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เพื่อให้บริการวิชาการและฝึกให้นักศึกษามีจิตอาสา มีมนุษยสัมพันธ์ มีทักษะในการทำงานเป็นทีม
เผยแพร่เมื่อ 31 สิงหาคม 2567
การอบรมเชิงปฏิบัติการ "การเขียนนิทานด้วยสื่อ AI" ตามโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน งานห้องสมุดและแหล่งเรียนรู้ โรงเรียนลือคำหาญวารินชำราบ ร่วมกับ โปรแกรมวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
เผยแพร่เมื่อ 30 สิงหาคม 2567
การตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตรปริญญาตรี ตามเกณฑ์ AUN-QA หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566
เผยแพร่เมื่อ 31 กรกฎาคม 2567