บรรณารักษ์ยุค Thialand4.0 : ทักษะทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
ความต้องการในการใช้สารสนเทศของผู้ใชบ้ริการก็มีความ หลากหลาย อีกทั้งยังต้องการความสะดวกรวดเร็วมากกว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถาบันอุดมศึกษา ซึ่งเป็นแหล่งการศึกษาระดับสูง มีผู้ใช้บริการหลากหลายประเภทและความต้องการสารสนเทศมีลักษณะ เป็นสหสาขาวชิา วัตถุประสงค์ในการใช้สารสนเทศก็แตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นเพื่อการศึกษา การวิจัย การ เรียนรู้ตามความสนใจ การแก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ภารกิจของสถาบันอุดมศึกษาก็ไม่ได้ จำกัดเฉพาะภายในสถาบันเท่านั้นแต่ยังมีภารกิจต่อสังคมและชุมชนโดยรอบของมหาวิทยาลัย รวมไปถึง ความร่วมระหว่างสถาบนัที่อยู่ห่างไกล บรรณารักษ์หรือนักสารสนเทศในฐานะที่เป็นผู้จัดหา จัดระบบ และเผยแพรส่ารสนเทศจึงกลายเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการให้บริการสารสนเทศแก่ผู้ใช้บริการและ เป็นที่คาดหวังของผู้ใช้บริการมากขึ้นทักษะด้านสารสนเทศ
1. ความรู้ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารนเทศที่จำป็นต่อบรรณารักษ์
นางสาวฐิติพร ผางดวงดี 571220716
บรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. (2560). บรรณารักษ์ยุค Thialand4.0 : ทักษะทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ. สืบค้น 23 เมษายน 2568, จาก https://lis.kpru.ac.th/?page_id=84&lang=TH&pdf=1&pdf=1
ข้อมูลอื่น ๆ
กิจกรรม "ความถนัดทางวิชาชีพครู และวิชาชีพทางบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศึกษาเพื่อการประกอบอาชีพ" ภายใต้โครงการ "การพัฒนาผู้เรียนให้เป็นไปตามผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังตาม PLOs หลักสูตรบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศึกษา"
เผยแพร่เมื่อ 10 มีนาคม 2568
กิจกรรมการพัฒนาสมรรถนะและความถนัดทางวิชาชีพครู ภายใต้โครงการพัฒนาผู้เรียนและการบริหารจัดการหลักสูตร AUN-QA โปรแกรมวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศึกษา
เผยแพร่เมื่อ 1 มีนาคม 2568
โครงการจิตอาสาพัฒนา "ห้องสมุด" โรงเรียนบ้านคลองตาล(กระจ่างจินดา) ต.คลองตาล อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย
เผยแพร่เมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2568